Jump to content

อวัยวะเพศชาย ทำอย่างไรให้สะอาด


Admin_2
 Share

Recommended Posts

การดูแลสุขอนามัยของอวัยวะเพศชายก็มีความสำคัญมากเท่าเทียมกับการดูแลสุขอนามัยของร่างกายโดยทั่วๆ ไป เพราะความสะอาดของอวัยวะส่วนนั้นย่อมเป็นการป้องกันปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองและผู้หญิงคนที่เขารัก

ผู้ชายที่ขริบหนังหุ้มปลายอวัยวะจะสะอาดมากกว่าผู้ชายที่ไม่ได้ขริบหนังหุ้มปลายไม่มากก็น้อย แต่ผู้ชายที่ไม่ได้ขริบหนังหุ้มปลายและรักษาความสะอาดเป็นประจำสม่ำเสมอก็มีความสะอาดของอวัยวะส่วนนั้นเท่าเทียมกับผู้ชายที่ขริบหนังหุ้มปลายเช่นกัน

dirty-banana-3318.jpg

การทำความสะอาดประจำวัน

- ทุกครั้งที่อาบน้ำจะต้องปลิ้นหนังหุ้มปลายออกมา แล้วทำความสะอาดชำระคราบไคลที่หมักหมมอยู่ภายใต้หนังหุ้มปลายออก คราบไคลดังกล่าวมีคำเรียกหาว่า " ขี้เปียก " เพราะเป็นขี้ไคลที่เปียกๆ และเป็นปัจจัยที่อาจก่อให้เกิดมะเร็งปากมดลูกได้

- ควรชำระล้างด้วยน้ำสะอาดเท่านั้น แต่ถ้าหมักหมม มีกลิ่นอาจจะใช้สบู่อ่อนๆ ด้วยก็ได้ หลังฟอกสบู่ควรล้างออกด้วยน้ำสะอาดจนหมด

- ทุกครั้งที่ถ่ายปัสสาวะควรถ่ายจนหมด อย่าให้หลงเหลือมาหยดในภายหลังเพราะอาจจะทำให้เกิดการหมักหมมได้ และเชิ้อแบททีเรียเจริญเติบโต

การทำความสะอาดภายหลังการมีเพสสัมพันธ์

- ทำเช่นเดียวกับการทำความสะอาดประจำวัน

- ในกรณีที่ใช้เจลหล่อลื่นช่วยในการมีเพศสัมพันธ์ หลังจากเสร็จกิจแล้วควรจะชะล้างเจลหล่อลื่น ออกให้หมดด้วยน้ำสะอาด โดยปกติควรจะใช้เจลหล่อลื่นสูตรน้ำ เพราะทำความสะอาดและล้างออกได้ง่ายด้วยน้ำ ถ้าเป็นเจลหล่อลื่นที่มีน้ำมันเป็นพื้นฐานอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้

- ถ้ามีการสวมถุงยางอนามัยเพื่อการปลอดภัยของการมีเพศสัมพันธ์แล้ว ควรจะถอดออกในขณะที่อวัยวะเพศยังคงแข็งตัวอยู่ ด้วยการใช้กระดาษทิชชู่ห่อหุ้มเวลาถอดอย่าให้ถูกมือ เพราะมืออาจมีแผลได้ และควรจะไปชะล้างทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดทันที ซึ่งจะทำให้เจลหล่อลื่นที่เคลือบมากับถุงยางอนามัยหลุดออกไปได้ง่าย

- ถ้าจะให้ดี การทำความสะอาดอวัยวะเพศก่อนมีเพศสัมพันธ์ก็ย่อมทำให้สะอาดปลอดภัย และทำให้การร่วมรักนั้นมีความสุขสมมากขึ้น

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share

×
×
  • Create New...